Breaking News
Loading...

Info Post



ปอดเลือดออก-ผ่าซ้ำ พ่อเปิดใจ-น้ำตาคลอ ต้องทำเพื่อรักษาชีวิต ครอบครัวเฝ้าถึงเตียง มะลิร้องเรียกพ่อจ๋าๆ

พ่อเผยทั้งน้ำตาปอ-ทฤษฎี ติดเชื้อขั้นรุนแรง หมอต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อ พร้อมผ่าตัดหยุดเลือดในช่องปอดซ้ายอีกครั้ง รามาฯออกประกาศล่าสุดไม่พบเชื้อไข้เลือดออก แต่ยังต้องรักษาภาวะแทรก ซ้อนที่วิกฤต ระทึก หญิงสาวบุกห้องซีซียู อ้างเอาวิญญาณปอมาคืนให้ แต่จนท.ไม่ยอม ก่อนถูกเชิญตัวลงไป เผยมี ผู้อ้างตัวเป็นผู้มีญาณวิเศษเข้ามาเยี่ยม ทางญาติและร.พ.ไม่ได้ห้าม แต่ขอความร่วมมือ อยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้ ขณะที่แฟนคลับยังทยอยเขียนข้อความส่งกำลังใจในสมุดเยี่ยมเป็นระยะ ครอบครัวเข้าเยี่ยมถึงข้างเตียง น้องมะลิ เรียกพ่อจ๋าๆ ตลอด

เมื่อ เวลา 08.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้สื่อข่าวยังคงเฝ้าติดตามความคืบหน้าอาการป่วยของ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกชื่อดังทางช่อง 3 วัย 35 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการไข้เลือดออกแบบวิกฤต อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 ซึ่งล่าสุดเมื่อ วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์ได้ถอดเครื่องพยุงการทำงานของหัวใจและปอดออก แต่ยังต้องได้รับการเฝ้าระวังในห้องซีซียู (CCU) โดยตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมีประชาชนทั่วไป แฟนคลับ ทยอยกันมาร่วมเขียนข้อความส่งกำลังใจ ในสมุดเยี่ยมให้แก่พระเอกหนุ่ม ปอ-ทฤษฎี เป็นระยะ

ทาง ด้าน ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของ ปอ-ทฤษฎี ออกมาทักทายผู้สื่อข่าวพร้อมเผยว่า "ถ้าดูจากสีหน้าพ่อก็รู้ว่าพ่อสดชื่นขึ้น ส่วนอาการของปอ น่าจะดีขึ้น" ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เมื่อวานได้มีการย้ายปอไปรักษาจริงหรือไม่ ผศ.สงวนเผยว่า เขาย้ายไปรักษา แต่รายละเอียดอื่นนั้นตนไม่ทราบ พร้อมกันนี้มีรายงานอีกว่าวันนี้ญาติของ ปอ-ทฤษฎี ที่มาอยู่เฝ้าอาการไข้ เริ่มเก็บข้าวของกันตั้งแต่เช้า เพื่อย้ายไปอยู่ชั้น 8 เพราะห้องรับรองที่อยู่ชั้น 9 ทางโรงพยาบาลรามาฯ เตรียมที่จะทุบเพื่อขยายห้องซีซียู (CCU) โดยในช่วงเช้าวันนี้ยังไม่มีแถลง การณ์เรื่องอาการป่วยของปอ ออกมาแต่อย่างใด

นอก จากนี้ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า เมื่อช่วง 15.00 น. วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา มีหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปี ตัดผมสั้น สวมแว่นสายตา ใส่เสื้อยืดสีเทาแขนยาว กางเกง ขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบลายสกอตสีเทา ขึ้นมาที่ชั้น 9 ตรงไปที่ห้องซีซียู ที่พระเอกหนุ่มพักฟื้นอยู่ โดยอ้างว่า ตนเป็นผู้นำ เอาวิญญาณของปอที่ออกจากร่างไปแล้ว กลับมาส่งคืน ขอให้ตนนำเอาไปไว้ที่ห้อง ซีซียู แต่ รปภ.ไม่อนุญาตให้เข้าไป หญิงคนดังกล่าวได้เข้าไปดึงประตู และพยายามจะทำร้าย รปภ. จนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นผู้หญิง ได้นำตัวไปนั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะเชิญตัวลงไปด้านล่างอาคาร

ผู้ สื่อข่าวจึงสอบถามไปทางฝ่ายประชา สัมพันธ์ของโรงพยาบาล ถึงเหตุการณ์ ดังกล่าวซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยอมรับว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาล รามาฯ เผยว่า ช่วงนี้มีผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้มีญาณวิเศษเข้ามาเยี่ยม ทางญาติและทาง โรงพยาบาลไม่ได้ห้าม แต่ขอความร่วมมือว่าให้อยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้ให้ ซึ่งตอนนี้ทาง โรงพยาบาลจัดโต๊ะจุดเยี่ยมไข้พร้อมสมุดให้เขียนข้อความส่งกำลังใจให้พระเอก หนุ่มไว้ที่ชั้น 1 ส่วนการป้องกันนั้นทาง โรงพยาบาลได้มีการจัดเขตกั้นไว้ ถ้าเลย เข้ามาทีม รปภ. จะเชิญตัวลงไปชั้นล่าง แต่ถ้ายังไม่ยอมทำตามทางเราจะเชิญออกจาก โรงพยาบาล

ส่วน กระแสข่าวลือที่แพร่กระจายในโลกโซเชี่ยลว่า ปอ-ทฤษฎี โดนตัดขา 1 ข้าง เนื่องจากติดเชื้อนั้น ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลรามาฯ โต้ว่าไม่เป็นความจริงและคงมาจากผู้ไม่ประสงค์ดี เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการปลอมแปลงประกาศของ โรงพยาบาลออกมาเยอะ หากโรงพยาบาลจะมีการทำการรักษาใดๆ ทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ออกประกาศแจ้งเอง

ต่อ มาทางโรงพยาบาลได้นำฉากผ้ามากั้น ระหว่างผู้สื่อข่าวกับห้องอภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ คาดเป็นการเตรียมย้ายปอ-ทฤษฎีออกจากห้อง โดยแหล่งข่าวแจ้งว่าในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เคลื่อนย้าย ปอไปทำการเอกซเรย์ ต่อมาเวลา 16.20 น. มีการเคลื่อนเตียงผู้ป่วยกลับเข้ามา ซึ่งระหว่างนั้นน้องมะลิ ได้ส่งเสียงเรียกพ่อจ๋าๆ อย่างต่อเนื่อง จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ได้เอาฉากกั้นออก หลังจากที่เอาฉากกั้นออก น้องมะลิได้ออกมาโชว์ตัวกับผู้สื่อข่าว พร้อมโชว์เต้นเพลง ไก๊ไก่, หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว และเพลง ขอใจแลกเบอร์โทร อย่างอารมณ์ดี

กระทั่ง เวลา 17.00 น. "ปิน"ชวนันท์ สหวงษ์ น้องชายคนเล็กของพระเอกหนุ่ม เผยถึงอาการของปอ ในช่วงเย็นนี้ว่า อาการของพี่ปอดีขึ้น แต่ยังทรงไปทางค่อนหนัก เมื่อวานนี้ มีการเคลื่อนพี่ปอไปห้องปลอดเชื้อ แต่คุณหมอไม่ได้บอกว่าไปทำอะไร บอกแค่ว่าไปห้องปลอดเชื้อ คือคุณหมอจะมาแจ้งอาการของพี่ปอเรื่อยๆ ตอนนี้สิ่งที่ต้องระวังคือการติดเชื้อที่เป็นอยู่ เพราะพี่ปอสู้มานาน ทำให้ร่างกายอ่อนแอ ส่วนรายละเอียดต้องให้คุณหมอเป็นคนบอก วันนี้เข้าไปเยี่ยมเห็นพี่ปอ สีหน้าดีขึ้น ดูสดชื่น ส่วนคุณพ่อคุณแม่ดูท่านสบายใจขึ้น ตั้งแต่สึกออกมาก็เห็นพ่อกับแม่ยิ้มได้ ซึ่งเรื่องบวชพระผมตั้งใจที่จะบวชให้พ่อกับแม่อยู่แล้ว ซึ่งมีกำหนดไว้เป็นปีหน้า ซึ่งมีการกำหนดไว้ก่อนที่พี่ปอจะป่วย ตอนนี้สิ่งที่ห่วงคือพ่อกับแม่กลัวท่านจะเหนื่อย เพราะท่านเดินเยอะอายุท่านก็มากกันแล้ว คุณพ่อท่านก็อายุ 70 ปีแล้ว

ผู้ สื่อข่าวถามว่าตอนที่เข้าไปเยี่ยมพี่ชายได้บอกอะไรเขาบ้าง น้องชายปอตอบว่า ไปกระซิบข้างหู บอกว่าบวชให้แล้วส่งบุญให้กับพี่ปอ และบอกว่าทุกคนรออยู่ ตื่นขึ้นมาเร็วๆ ตอนที่เข้าไปกระซิบบอก พี่ปอไม่มีอาการตอบสนองอะไร แต่ของพี่โบจะมีการขยับตัว ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าที่ขยับตัวเป็นเพราะฤทธิ์ยาหรือเปล่า

สุด ท้ายน้องชายคนเล็กของพระเอกหนุ่มกล่าวถึงข่าวลือเรื่องปอถูกตัดขาว่า "มีเพื่อนถามเข้ามาเยอะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เป็นความจริง ส่วนอาการต้องรอคุณหมอแถลงการณ์ลงมา ข่าวลือต่างๆ ตอนนี้มีเยอะ เป็นไปในทางที่ไม่ค่อยดี มันก็บั่นทอนสภาพจิตใจของครอบครัวเราเหมือนกัน แต่ในทางกลับกันเราก็ได้กำลังใจกลับมา มันทำให้ครอบครัวเรามีกำลังใจที่จะสู้ต่อ" น้องชายปอกล่าว




ต่อ มา"ติ๊ก ชิโร่"หรือนายศิริศักดิ์ นันทเสน นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วยภรรยา เดินทางมาเยี่ยมปอ-ทฤษฎี หลังจากเขียนข้อความให้กำลังใจในสมุดเยี่ยมไข้ นักร้องหนุ่มให้สัมภาษณ์ว่า "มาให้กำลังใจน้องปอในฐานะที่เราเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกัน ผมสนิทกับปอและทำงานด้วยกันมา ปอเป็นคนสนุกสนาน ใจกว้างรักเพื่อนฝูง พอรู้ว่าปอเป็นไข้เลือดออกก็รีบมาเยี่ยมน้อง ซึ่งผมเคยเป็นไข้เลือดออกตอนอายุ 10 ขวบ ตอนนั้นเป็นแบบวิกฤตมากเลือดออกตามผิวหนังเคยผ่านชีวิตความเป็นความตายมา ส่วนคุณอ้อ ภรรยาตอน 6 เดือน เป็นไข้เลือดออกต้องโกนศีรษะและให้น้ำเกลือทางศีรษะและรอดตายมาได้เหมือน กัน"

จาก นั้นในเวลา 18.00 น. มีประกาศ โรงพยาบาลรามาธิบดี เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) ฉบับที่ 14 ความคืบหน้าอาการป่วยจากไข้เลือดออกของนายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) โดยมีใจความว่า ในคืนของวันที่ 20 พ.ย. 2558 ผู้ป่วยมีความดันเลือดที่ควบคุมได้ยากจากภาวะติดเชื้อที่เท้าซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรงเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2558 และมีปัญหาตกเลือดซ้ำในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย จึงจำเป็นต้องผ่าตัดหยุดเลือดในช่องปอดซ้ายในคืนวันเดียวกัน

อาการ ของผู้ป่วยในวันนี้ ความดันเลือดควบคุมได้ดี การตอบสนองของม่านตายังคงปกติ การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันคงที่ ยังต้องใช้ยาคลายกล้ามเนื้อเพื่อให้เครื่องช่วยหายใจทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพเต็มที่แก่ ผู้ป่วย จึงไม่สามารถประเมินการรับรู้ของ ผู้ป่วยได้ อาการแทรกซ้อนที่มีเลือดออกในทางเดินอาหารลดน้อยลง

ขณะ นี้ยังต้องได้รับการรักษาด้วยยา กระตุ้นความดัน ยาปฏิชีวนะ สารอาหารทางหลอดเลือดดำและทางสายยาง การฟอกไตต่อเนื่องและยังต้องให้เลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ

โดย สรุป ขณะนี้ตรวจไม่พบเชื้อไข้เลือดออกในตัวผู้ป่วย แต่ยังต้องรักษาภาวะแทรกซ้อนที่วิกฤตอันเกิดจากโรคไข้เลือดออก และยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU ต่อไป หากมีการเปลี่ยนแปลงของอาการทางคลินิกอย่างมีนัยสำคัญ ทาง โรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

ต่อ มาเวลา 18.40 น. ครอบครัวของ ปอ ทฤษฎี รวมทั้ง โบ แวนด้า และน้องมะลิ ได้เข้าไปในห้องซีซียู(CCU) เพื่อเข้าไปเยี่ยมอาการปอ ทฤษฎี ซึ่งใช้เวลาอยู่ในห้องซีซียู ประมาณ 15 นาที ผศ.สงวนได้อุ้มน้องมะลิออกมา และเดินเข้าห้องรับรอง ตามมาด้วยนางพิศมัย มารดา, ป๊อปปี้-วิทวัส, โบ-แวนด้า และปิน-ชวนันท์ ออกมาเป็นคนสุดท้าย ผู้สื่อข่าวรายงานทุกคนที่เดินออกมาจากห้องซีซียู(CCU) มีสีหน้า ยิ้มแย้ม

ด้าน อาน้ำอ้อยเผยว่า ตนไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพราะตอนนี้ตนเองรู้สึกไม่ค่อยดี จริงๆ แล้วเรื่องการตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้าทางแพทย์ได้แจ้งให้กับครอบครัวทราบ เมื่อคืน ซึ่งทุกคนช็อกมาก แต่เราก็ต้องตัดสิ่งเล็กๆ ออกไปเพื่อเอาชีวิตปอไว้ และขอโทษที่ไม่สามารถแจ้งผู้สื่อข่าวได้เพราะอยากให้แพทย์เป็นคนชี้แจงเอง

ต่อ มาเวลา 19.50 น. ผศ.สงวน สหวงษ์ เผยด้วยสีหน้าไม่ค่อยดีว่า ทุกอย่างทุกคนก็คงทราบตามที่คณะแพทย์ทางโรงพยาบาลได้ประกาศให้ทราบแล้ว มันเป็นความจำเป็นตามที่คณะแพทย์พิจารณาแล้ว ตอนที่แพทย์แจ้งมาว่าต้องตัดขาเหนือข้อเท้าซ้ายรู้สึกอย่างไรบ้าง ผศ.สงวนตอบด้วยน้ำเสียงสั่นว่า "ไม่มีอะไร ก็ตามนั้นครับ มันเป็นที่สุดที่จะต้องทำ (น้ำตาคลอ)" จากนั้น ผศ.สงวน ได้ขอตัวกลับไปพักผ่อนที่ห้องพักรับรอง

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าในเฟซบุ๊กของน้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ และเฟซบุ๊ก ปอ ทฤษฎี แฟนคลับ ต่างโพสต์ข่าวและประกาศฉบับที่ 14 ของร.พ.รามาธิบดี โดยแฟนคลับ และประชาชนทั่วไปต่างแสดงความเห็นให้กำลังใจปอ และครอบครัว สหวงษ์อย่างคับคั่ง พร้อมสนับสนุนการตัดสินใจรักษาของแพทย์ และขอให้ปอ รักษาตัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวโดยเร็ว และให้กลับมาแสดงละครให้แฟนๆ ได้รับชมอีกครั้ง







ทีมา => http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1448246364