Breaking News
Loading...

Info Post



Otha Anders คุณปู่วัย 73 ปี ชอบสะสมเหรียญ และเก็บมากว่า 45 ปีแล้ว ตอนนี้เขามีเหรียญเก็บไว้เต็มถังขนาด 5 แกลลอนถึง 15 ถัง ตอนแรกเขาคิดว่าจะเก็บเหรียญไว้อย่างนี้ตลอดไป แต่พอรู้ว่าการประกันภัยทรัพย์สินไม่รวมถึงเหรียญแล้ว เขาก็เลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมันเป็นธนบัตร


เหรียญถูกเก็บไว้เต็มถังขนาด 5 แกลลอนถึง 15 ถัง


Otha Anders เริ่มเก็บสะสมเหรียญตั้งแต่ปี 1960 จนกลายเป็นงานอดิเรกของเขา ทุกครั้งที่เขาเห็นเหรียญตกอยู่บนพื้น เขาจะรู้สึกขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกครั้งไป ที่ทำให้เขารู้คุณค่าของเงิน เขาก็เลยไม่เคยใช้เหรียญในการใช้จ่ายอีกเลย แต่เก็บสะสมมันไว้ในถังแกลลอนขนาด 5 ลิตร Otha Anders เป็นผู้อำนวยการของโรงเรียน เมื่อนักเรียนรู้ว่าอาจารย์มีงานอดิเรกสะสมเหรียญ ก็เลยอยากช่วยเขาเก็บ แต่ก็ถูกอาจารย์ปฏิเสธ เพราะเขาบอกว่าต้องสะสมเองถึงจะมีความหมาย


ปี 1970 รัฐบาลประกาศว่าสามารถนำเหรียญมาแลกเป็นธนบัตรได้ โดยเหรียญทุกๆ 100 ดอลล่าห์สามารถนำไปแลกเป็นธนบัตรได้ แล้วยังได้เพิ่มอีก 25 ดอลล่าห์ด้วย แต่มันก็ยังไม่ดึงดูดเพียงพอให้ Otha เอาไปแลก เพราะสำหรับเขาแล้วเหรียญพวกนี้มีสำคัญมาก






แต่เมื่อเขารู้ว่าการประกันภัยทรัพย์สินไม่รวมถึงเหรียญแล้ว เขาก็เลยตัดสินใจเอาเหรียญที่สะสมไว้ไปแลกเป็นธนบัตร พนักงานธนาคารต้องใช้เวลานับเหรียญอยู่หลายชั่วโมงถึงจะนับเสร็จ



หลังจากธนาคารนับเรียบร้อยแล้วปรากฏว่าเหรียญทั้งหมดมีมูลค่าถึง 5,136 ดอลล่าห์ เห็นอย่างนี้แล้วก็อย่าดูถูกเหรียญเล็กๆ เพราะเมื่อสะสมไว้หลายๆปีแล้วมันก็มีมูลค่ามากมายเลยทีเดียว






ทีมา => patjaa.com/หลังจากชายคนนี้เก็บสะส