Breaking News
Loading...

Info Post



ชาวสัตหีบแห่ชื่นชมพันจ่าทหารเรือกอดเด็กชายแน่นทั้งเครื่องแบบกลางถนน จากกรณีช่วงเช้า ของวันที่ 6 พ.ย.58 เกิดอุบัติเหตุ รถเก๋ง โตโยต้าสีดำ มีน.ส.กมลลักษณ์ อายุ 29 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ ขับรถชนจยย.ฮอนด้า สกูปี้ สีชมพู ซึ่งมี นางเกตกัญญา เลื่อมวิลัย อายุ 50 ปี ผู้เป็นยาย ขี่มา โดยมี ด.ญ.อิงฟ้า อายุ 8 ปี ด.ช.จักกฤษ อายุ 8 ปี และ ด.ญ.ณัชชสร อายุ 4 ปี นั่งซ้อนท้ายมาทำให้ นางเกตกัญญา เสียชีวิต และหลานๆ บาดเจ็บอาการสาหัส บริเวณ 3 แยกไฟแดง กม.1 ถนนสุขุวิท ขาเข้าพัทยา หลักกิโลเมตรที่ 176 ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


โดยภาพเหตุการณ์ คือชายที่อยู่ในชุดกากีทหารเรือ ทราบชื่อ พันจ่าโทพัชรพล พิมพ์ศร อายุ 38 ปี สังกัดกรมสรรพาวุธทหารเรือ ที่กำลังคุกเข่าลงกับพื้นและเข้าไปกอดเด็กชายวัย 8 ขวบ ซึ่งบาดเจ็บนอนอยู่บนพื้นถนนพร้อมกับพยายามพูดจาปลอบประโลมให้กำลังใจเด็กน้อยหรือ ดช.จักกฤษ ซึ่งกำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้คลายหวาดกลัวเป็นภาพที่ได้การชื่นชมในโลกออนไลน์ว่าเป็นหนึ่งพลเมืองดีที่น่ายกย่อง สร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีลุงสูงอายุอีกคนที่ได้รับการชื่นชมจากชาวเน็ต เพราะในคลิปจะเห็นว่าลุงท่านนี้เข้าไปช่วยเหลือเด็กน้อยวัย 4 ขวบและเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ทั้งปลอบขวัญทั้งให้กำลังใจหนูน้อยตอนที่เจ้าหน้าที่ทำแผลที่เท้าให้ สร้างความซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง





อ่านข่าวประกอบ
ขี่จยย.ซ้อน 4 ฝ่าไฟแดงถูกเก๋งครูสาวพุ่งชนกลางลำ ยายดับสยองหลานๆเจ็บ 3


ด้านพันจ่าโท พัชรพล กล่าวว่าขณะเกิดเหตุกำลังไปส่งภรรยาไปทำงานที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขณะนั้นตัดสินใจอย่างเดียวต้องรีบจอดรถ ลงไปดูเด็กก่อน ตอนแรกเห็นเด็กเจ็บคนเดียวพอหันไปดูก็พบเด็ก 3 คน และผู้ใหญ่ 1 คน ก็เลยเข้าไปหยุดรถที่กำลังวิ่งผ่านไปผ่านมา และพยายามบอกประชาชนที่เข้ามาช่วยเหลือว่าอย่าไปเคลื่อนย้ายคน ให้ผู้บาดเจ็บนอนเฉยรอเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้มาเคลื่อนย้าย ก็เลยบอกเด็กให้นอนเฉย ตอนแรกเด็กได้สลบไปก็เลยปลุกเด็กขึ้นมาจนเด็กตื่นและมีสติและก็ปลอบเด็กว่าเดี๋ยวรถพยาบาลมาซักพักก็มีรถพยาบาลมูลนิธิและโรงพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุ รู้สึกดีครับรู้สึกปราบปลื้มมากครับที่ได้เป็นทหารเรือและช่วยเหลือประชาชนและ ขณะกอดน้องได้บอกว่าใจเย็นเดี๋ยวรถพยาบาลกำลังมา น้องก็บอกว่าเจ็บๆ ตลอดเวลา ก็เลยบอกน้องไม่ต้องกลัวเดียวหมอก็มาแล้ว ซึ่งอยากจะบอกน้องว่าป้าเขาไปดีแล้ว น้องอยู่ก็ต้องสู้ต่อไปนะครับ




ทีมา => http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1446806851