Breaking News
Loading...

Info Post



ช่วงบ่ายวันหนึ่งในเดือนเมษายน มีคุณแม่ซิงเกิ้ลมัมรายหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์พาลูกกลับบ้านแต่ไม่ทันระวัง ขับพุ่งชนรถเบนซ์หรูราคา 25 ล้าน หลังการสอบสวนพบว่า มอเตอร์ไซค์เป็นฝ่ายผิดต้องชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งคุณแม่รายนี้มีฐานะครอบครัวไม่สู้ดีนัก เธอบอกว่ารู้สึกกดดันมาก แต่ก็ไม่หนีไปไหน ทนรออยู่ในที่เกิดเหตุเงียบๆจนกว่าเจ้าของรถเบนซ์จะมา

ไม่นานนักเจ้าของรถก็มาถึง เมื่อเห็นรถที่ตัวเองรักพังยับเยินก็รู้สึกเจ็บปวดใจอย่างมาก เพราะเขาเพิ่งจะซื้อรถคันนี้มาได้ไม่กี่เดือน รถจอดอยู่ดีๆก็ถูกชน นอกเหนือจากวงเงินประกันที่บริษัทประกันต้องชดเชยค่าเสียหายแล้ว เจ้าของรถยังต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเพิ่มเองอีก 1 ล้าน ซึ่งเงินค่าซ่อมนี้ต้องเป็นความรับผิดของฝ่ายมอเตอร์ไซค์ที่มาชน

ปรากฏว่าหลังจากเจ้าของรถรับทราบถึงสถานะทางการเงินของครอบครัวคุณแม่ซิงเกิ้ลมัม และเห็นว่าหลังจากเกิดอุบัติเหตุ เธอก็ไม่หนีความผิด รอจนกระทั่งเจ้าของรถมา ในที่สุดเจ้าของรถจึงตัดสินใจยอมสละเงินโดยไม่เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน เลือกที่จะรับภาระจ่ายค่าซ่อมเอง สิ่งที่เขากล่าวออกมาทำให้บรรดาชาวเน็ตรู้สึกซาบซึ้งใจมาก

“ชีวิตของคุณแม่คนนี้ลำบากมาก แต่หลังจากที่เธอขี่มอเตอร์ไซค์ชนรถของผม เธอจะหนีไปก็ได้ แต่เธอเลือกที่จะรอให้ตำรวจกับผมมา จิตใจที่แสดงความรับผิดชอบอย่างกล้าหาญของเธอทำให้ผมซึ้ง ผมยอมสละสิทธิโดยไม่เรียกค่าเสียจากเธอ และมอเตอร์ไซค์ของเธอที่เสียหายไม่น้อย ผมจะช่วยส่งซ่อมให้ด้วย”




เศรษฐีเจ้าของรถคนนี้ ช่างใจดีมีเมตตาจริงๆ แถมยังให้อภัยคนอื่นที่ลำบากกว่าตน น่าชื่นชมจัง มิน่าชีวิตของเขาถึงได้ดีเพราะจิตที่เป็นกุศล ถ้าเป็นคนทั่วไปคงจะโมโหแย่จริงๆไหม เราคงต้องเรียนรู้จากเขาบ้างแล้วล่ะ!






ทีมา => patjaa.com/ซิงเกิ้ลมัมขี่มอเตอร์ไ