Breaking News
Loading...

Info Post



ชาวเน็ตจีนไม่พอใจ ภาพแอร์โฮสเตสถูกรับน้องโดยให้นอนในช่องเก็บสัมภาระ

ภาพของแอร์โฮสเตสสายการบินคุนหมิง แอร์ไลนส์ ที่ถูกบังคับให้นอนในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารบนเครื่องบิน ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตนั้น กำลังก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกโซเชียลมีเดียของจีน ที่ระบุว่า พฤติกรรมดังการเป็นการข่มเหงรังแกกัน

ภาพดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในแอปพลิเคชั่นสนทนา WeChat พร้อมข้อความที่ระบุว่า ลูกเรือหญิงถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรับน้องตามธรรมเนียม หลังจากทำงานมาครบ 30-50 ชั่วโมง ด้วยการให้ขึ้นไปนอนในช่องเก็บสัมภาระ


ด้านสายการบินคุนหมิง แอร์ไลนส์ แถลงว่า จะสอบสวนและป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก และว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากลูกเรือทำงานเสร็จสิ้นแล้ว และไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของเที่ยวบิน นอกจากนี้ ยืนยันว่าสายการบินไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนเช่นนี้จากลูกเรือมาก่อน

สถานีโทรทัศน์ CCTV รายงานบนหน้าเฟซบุ๊กว่า แม้ลูกเรือหญิงบางคนจะรู้สึกไม่ชอบใจกับประเพณีเช่นนี้ แต่ก็จำใจต้องทำตามเพราะกลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ นอกจากนี้ แอร์โฮสเตสหลายคนยังเคยร้องเรียนไปยังบริษัทแต่กลับถูกเพิกเฉย และประเพณีรับน้องนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป




ด้านผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีน ต่างแสดงความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจลูกเรือในภาพ โดยบางคนบอกว่าอาชีพบริการบนเครื่องบินเป็นงานที่หนักอยู่แล้วแต่ยังต้องมาเจอกับปัญหาจากเพื่อนร่วมงานเช่นนี้อีก บ้างก็ตำหนิว่าพนักงานเหล่านี้ทำตัวเหมือนเด็ก ขณะที่อีกส่วนแสดงความกังวลถึงความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากประเพณีดังกล่าว







อ่านเพิ่มเติมที่ : บีบีซีไทย – BBC Thai
ทีมา www.bbc.co.uk/thai/index.shtml
ทีมา => http://www.baabinz.com/75346/