Breaking News
Loading...

Info Post



วันที่ 26 พ.ย. อาน้ำอ้อย-ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวของ ปอ-ทฤษฎี เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าไปเยี่ยมข้างในห้องซีซียูอีกครั้งว่า สำหรับความกังวลในตอนนี้ตามที่คุณหมอเล่าคือกลัวติดเชื้อเพิ่มอีก แต่ก็เฝ้าระวังตลอด มีแพทย์ประกบ 24 ชั่วโมง คอยดูทุกนาทีตลอดว่ามีอะไรแปลกเข้ามาก็โฟกัสไปที่จุดนั้น แล้วช่วยกันดูว่าจะปรับตรงไหน ให้ยาอย่างไร ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ที่ปรึกษาคณะแพทย์ที่ดูแลรักษาอาการป่วยของ ปอ-ทฤษฎี บอกมาว่าบางส่วนดีขึ้นมาก ก็ขอให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนนี้การใช้ยาต่างๆ ทุกอย่างก็เริ่มลดลงไปเรื่อยๆ สายต่างๆ ก็ออกไปเยอะแล้ว รอการฟื้นของเขา

ตอนนี้มีสิ่งเดียวคือลูกที่เรียก “พ่อขา พ่อขา” พ่อเขาก็ได้ยินก็ตอบสนองเลย คิ้วและหน้าผากพยายามจะขยับเหมือนอยากจะคุย ลุกขึ้นมากอด มือจะขยับตอบสนอง ตอนที่เข้าไปเยี่ยมตนถามปอว่ารับรู้ใช่ไหม ถ้ารับรู้ก็ส่งสัญญาณ เขาก็ส่งสัญญาณตอบด้วยการขยับมือ ซึ่งแพทย์ก็บอกว่าเป็นการตอบสนองที่เรียกว่าการรับรู้ เพราะเขาเหมือนครึ่งรับครึ่งตื่น ประสาทส่วนนึงจะได้ยิน หูเขาจะได้ยิน แต่ตาเขายังหลับอยู่ ยังต้องให้เขาพักอีกสักระยะนึง

อาน้ำอ้อย กล่าวต่อว่า ตอนนี้ร่างกายปอแข็งแรงดีมากขึ้นเรื่อยๆ ก็คาดว่าคงอยู่ในระยะเฝ้าระวังอีกสัก 2-4 วัน จนกว่าจะขยับมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้สมองรับรู้ ไม่มีอาการผิดปกติอย่างอื่น พยาบาลก็มีพลิกและขยับตัวให้ ในส่วนน้องมะลิเห็นพ่อปอลืมตาก็ร้อง “อู้ว อู้ว” อันนี้ฟังจากที่ภรรยาเขาพูด พออุ้มเข้าไปใกล้พ่อ เขาก็จะเรียก “พ่อขา พ่อขา” พ่อก็จะลืมตา กระพริบ และทำจมูกบาน

ปอรู้ทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้หน้าตาปอดูสดใสมากขึ้น เขาดูผิดไปจากที่ผ่านมา เขาเริ่มมีผิวหน้าปกติ ดูไม่ดำคล้ำ ดูราบเรียบ โบว์จะพูดคุยกับปอตลอด พูดให้รับรู้เลยว่าอยู่ใกล้ตลอด

บอกว่าลูกอยู่ ลูกก็ส่งเสียงตลอด ปอก็จะรับรู้ โบว์ก็พูดให้กำลังใจหลายอย่าง ให้สู้ไปด้วยกัน ทุกคนก็พูดแนวๆ นี้ เป็นสิ่งเดียวที่ต้องทำให้ได้มากที่สุดและบ่อยที่สุด นั่นคือการส่งให้เขาได้แข็งแรงและรับรู้ทุกอย่าง ตนก็บอกว่ามีคนเกือบทั้งประเทศที่ส่งกำลังใจและความเป็นห่วงมา บอกให้เขารับทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่โรงพยาบาล เขาก็ขยับมือรับรู้ ถ้าเป็นไปได้เขาคงอยากลุกขึ้นมาจับเรา

ผู้สื่อข่าวถามต่อ ว่ามีการอ่านคำอวยพรที่ประชาชนมาเขียนให้ปอฟังหรือเปล่า อาน้ำอ้อย กล่าวว่า คำอวยพรในสมุดเยี่ยมเป็นหน้าที่ของโบว์ในการอ่านให้ฟัง เขาจะสื่อสารได้แม่นกว่า ความรู้สึกของสามีภรรยาและลูกจะแรง ตนรู้เลยว่าปอตื่นมาก็อยากเจอภรรยากับลูกก่อน ส่วนที่หลายคนหวงโบว์ที่ดูแลปอหนักนั้น โบว์เขาก็พักผ่อน ตื่นมาก็พุ่งไปหาปอก่อนและกลับมาพักผ่อน คนอื่นๆ ก็สลับการดูแลกันไป

ส่วนตัวได้ถามโบว์เรื่องการออกมาพูดเกี่ยวกับปอแล้ว เขาบอกว่ายังก่อน ขอให้พี่ปอได้ฟื้นมาก่อน เขาอยากออกมาพร้อมปอ

ในส่วนการให้ยาทุกอย่างลดลงหมด แต่การให้ยานอนหลับยังจำเป็นอยู่ ในระยะนี้ 3-4 วันเราก็เฝ้าระวังว่าอย่ามีอะไรเกิดขึ้นอีก ในส่วนร่างกายปรับตัวดีขึ้น วันนี้ก็ดีกว่าของเมื่อวาน ตอนนี้ไม่มีอะไรน่ากลัว อาจมีแค่จุดเดียวที่ปอด ติดเชื้อนิดนึง เฝ้าระวังอาการเหมือนเดิม แต่หมอเอาอยู่ ส่วนตัวคิดว่าก่อนหน้านี้เป็นฝ่ายตั้งรับและเตรียมสู้ แต่ตอนนี้บุกต่อสู้ให้เชื้อโรคมันหลุดไป กำจัดตัวร้ายให้หมด ก็ต้องใช้เวลา 

“ส่วนน้องมะลิเมื่อวานก่อนกลับยังมีน้ำมูกอีกนึง ต้องดูกัน ซึ่งแพทย์จะอนุญาตให้เข้ามาแป๊บเดียว กลัวจะติดเชื้อโรค” อาน้ำอ้อยกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ความน่ารักของ น้องมะลิ-ด.ญ.พาขวัญ ลูกสาววัย 2 ขวบของ ปอ-ทฤษฎี เริ่มเข้าตาเอเจนซี่หลายเจ้า ทั้งนี้ อาน้ำอ้อย-ศรมนตรา เผยว่า มีเอเจนซี่ติดต่อมาเยอะ ส่วนใหญ่เห็นภาพความน่ารักของมะลิจากสื่อต่างๆ ที่เผยแพร่ออกไป ตนก็ยินดีและขอบคุณ 





อย่างไรเสียคงต้องรอ ให้อาการของปอดีขึ้นก่อน ส่วนโบว์คุณแม่ของมะลิก็ไม่ได้ว่าอะไร บอกว่าแล้วแต่ปอ ตนคิดว่ารอให้ปอรู้สึกตัวและฟื้นกลับมาปกติก่อน คงให้เขาเป็นคนตัดสินใจอีกที เพราะเรื่องที่มะลิจะเข้าวงการหรือไม่นั้นไม่จำเป็นต้องรีบ เนื่องจากอาการขอปอสำคัญที่สุดในตอนนี้












ทีมา => http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1448523577