Breaking News
Loading...

Info Post



เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ขณะสองนักวิ่ง นิค ไพเซลแมน และ แคม ทวิกลีย์ กำลังวิ่งอยู่ กลับพบปลาหน้าตาแปลกประหลาด ฟันแหลมคม ตาโต ไม่มีเกล็ด ตัวยาวประมาณ 1.5 เมตร และมีครีบกระโดงสีสันสดใส มันนอนเกยตื้นตายอยู่ที่แอ่งน้ำตื้นของชายหาดฟิตซ์รอย ประเทศนิวซีแลนด์


ด้วยความสงสัยเพราะไม่เคยเห็นปลาหน้าตาแปลกขนาดนี้มาก่อน จึงนำเจ้าปลาตัวนี้ไปถามนักตกปลามืออาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เขาบอกว่ามันน่าจะเป็นปลาดึกดำบรรพ์รุ่นราวคราวเดียวกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมยุคแรก ๆ ชื่อ Lancetfish และนักตกปลาบอกว่า เขาไม่เคยเห็นปลาชนิดนี้ในน่านน้ำแถบนี้มาก่อนเลย จึงคาดว่ามันน่าจะถูกกระแสน้ำอุ่นนำทางและพัดพามาเกยตื้นตายที่ชายฝั่งแห่งนี้






ทั้งนี้ ซากปลา Lancetfish ตัวดังกล่าว ถูกนำไปเก็บรักษาด้วยการแช่แข็งไว้เรียบร้อยแล้ว อาจมีการนำมันออกมาเป็นแบบถ่ายภาพ และนำมาใช้เพื่อการศึกษาต่อไป



อนึ่ง ปลา Lancetfish เป็นปลาโบราณ มีประวัติยาวนานตั้งแต่ช่วงกลางยุคไมโอซีน หรือเมื่อราว 10 ล้านปีก่อนยุคปัจจุบัน มันเป็นนักล่าตัวฉกาจแห่งท้องทะเลลึก เมื่อโตเต็มวัยอาจมีลำตัวยาวได้ถึง 2 เมตร มีฟันยาวแหลมคม ลำตัวสีเงินอมฟ้า ไม่มีเกล็ด หน้าตาน่ากลัวตามแบบฉบับปลาน้ำลึก





ทีมา => patjaa.com/ช็อกไปทั่วโลก-พบปลาประ