Breaking News
Loading...

Info Post



จากกรณีการแจ้งตายเท็จของ นางจุรี จันทร์งาม เศรษฐีนีในพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า น.ส.ริ้วแพร โชติการ ลูกสะใภ้ โดยจากการตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 24 พ.ย.57 ลูกสาวของเศรษฐีนี ได้ถือใบรับแจ้งการตาย มาแจ้งยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จากนั้นมีการออกใบมรณะบัตรให้นั้น
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ย.) นายสมดี คชายั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ที่ว่าการอำเภอท่าแซะ ยกเลิกใบมรณบัตรของนางจุรี แล้วรายงานไปยังสำนักทะเบียนราษฎร์ กรมการปกครอง เพื่อขอคืนการมีชีวิตของนางจุรีกลับมาเป็นบุคคลธรรมดา

ส่วนการดำเนินการทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการออกใบมรณบัตร คือ นายสมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.นากระดาน และนางกัสมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลนากระตาม ที่เป็นผู้รับรองการเสียชีวิตของนางจุรี ก็จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

โดย นายสมโภชน์ ให้การว่า บุตรสาวของนางจุรีมาแจ้งการเสียชีวิต เมื่อไปตรวจสอบก็พบร่างนางจุรีก็พบว่าเหมือนเสียชีวิตจริงๆ แต่ก็มีข้อสังเกตคือนางจุรีเพิ่งย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ในพื้นที่เพียง 2 สัปดาห์ ก่อนหน้าที่จะจัดฉากการเสียชีวิต ส่วนนางกัสมาก็ไม่ได้ไปตรวจร่างของนางจุรี เพราะเห็นว่านายสมโภชน์เป็นญาติ จึงเชื่อใจว่านางจุรีเสียชีวิตจริง




นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ยังสั่งการให้ตัวแทนอำเภอท่าแซะไปแจ้งความดำเนินคดี น.ส.รัศมี จันทร์งาม บุตรสาวของนางจุรี ในข้อหาแจ้งความเท็จ โดยจะไม่ละเว้นหากมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจ อีกทั้งการกระทำครั้งนี้อาจเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลด้วย เพราะมีการนำใบมรณบัตรของนางจุรีไปยื่นขอคืนเงินประกัน จำนวน 5,000,000 บาทด้วย






ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก news.ch7.com
ทีมา => http://news.sanook.com/1902738