Breaking News
Loading...

Info Post



จากกรณีที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ในพื้นที่ห่างไกล ก่อนจะเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าพบเพียง ดาบตำรวจพนักงานวิทยุ ปฏิบัติหน้าที่อยู่เพียงลำพังนายเดียว จึงลงทุนนั่งเขียนบันทึกประจำวันด้วยตัวเอง สั่งให้ทำรายงานชี้แจงถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ภายใน 3 วัน

ตามรายงานระบุว่า โลกโซเชียลมีเดียของกลุ่มข้าราชการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการเผยแพร่ภาพของ พลตำรวจโทธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กำลังนั่งเขียนบันทึกประจำวันด้วยตัวเองบนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ หลังแวะตรวจเยี่ยมและพบตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่เพียงนายเดียว

โดยภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ในวันดังกล่าวนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จึงตั้งใจจะแวะไปที่สถานีตำรวจดังกล่าว เพื่อลงชื่อเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน แต่เมื่อไปถึงสถานีตำรวจ กลับพบว่าเพียงดาบตำรวจที่เข้าเวรพนักงานวิทยุปฏิบัติหน้าที่อยู่เพียงนายเดียวเท่านั้น




ก่อนที่อีกสักครู่จะมีนายตำรวจเข้ามาที่สถานีตำรวจอีกหนึ่งนาย จึงเห็นเหตุให้ต้องเขียนบันทึกประจำวันดังกล่าวด้วยตัวเอง และให้มีการทำรายงานชี้แจงกรณีความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ภายใน 3 วัน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้มีการลงโทษใดๆ

สำหรับ พลตำรวจโทธนิตศักดิ์ นั้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 เคยตกเป็นข่าวฮือฮามาแล้วครั้งหนึ่ง จากกรณีที่โทรศัพท์ติดต่อไปที่สถานีตำรวจภูธรป่าแดด จังหวัดเชียงราย ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รับโทรศัพท์ทันที ครั้งนั้นได้ชื่นชมที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจ กลับทราบเพียงแต่ชื่อ ไม่ทราบนามสกุลและยศ รวมทั้งไม่ทราบชื่อและยศของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ด้วย จึงสั่งลงโทษด้วยการให้เขียนชื่อผู้บังคับบัญชาลงกระดาษ จำนวน 1,000 แผ่น






ทีมา => http://news.sanook.com/1884714/