Breaking News
Loading...

Info Post



"ในหลวง" ทรงรับ "หนุ่มสุรินทร์" สูงที่สุดในโลก 269 ซม. เดินเหินไม่ได้-สารพัดโรครุมเร้า เข้าเป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ ขณะยอดบริจาคจากผู้ใจบุญทะลุแสน แต่ล่าสุดแม่เผย อาการทรุดหนัก มีอาการหอบ-ไข้สูง


เมื่อวันที่ 6 ต.ค.58 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 71/1 บ้านตาแก้ว ม.3 ต.กันตวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อเยี่ยมและติดตามความคืบหน้า กรณีนายพรชัย หรือ "น้องออฟ" เสาศรี อายุ 26 ปี ชายไทยที่สูงที่สุดในโลก 269 ซม. อาศัยกับนายสราน และ นางเวิน เสาศรี พ่อและแม่ และ ด.ญ.กัลญา เสาศรี หลานสาว อายุ 15 ปี ในบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี โดยต้องนอนอยู่บนเตียงเหล็กขนาดใหญ่พิเศษ มีขนาดความยาว 4.5 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้ ซึ่งแม่และหลานสาวต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.คอยหายา อาหาร น้ำดื่มมาให้ และนำกระโถนมาช่วยเหลือในการขับถ่ายบนเตียงยักษ์ที่กำลังใกล้พัง



จากการสอบถาม นางเวิน เสาศรี อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ในหลวงทรงรับน้องออฟลูกชาย เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ นับแต่วันนั้นจนถึงวันนี้หากไม่มีในหลวง มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และมูลนิธิ พอ.สว. ตนยังคิดไม่ออกว่าชีวิตของลูกชายและหลานสาวจะเป็นอย่างไร เพราะค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงมาก ตนไม่รู้จะตอบแทนและบุญคุณในชาตินี้ได้หมด ขอบคุณท่านมากเหมือนกับชุบชีวิตพวกเราให้เกิดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้นับเป็นอีกเรื่องน่ายินดี หลังรพ.รามาธิบดี ได้ยืนยันว่า จะนำเตียงไฟฟ้าขนาดใหญ่ มามอบให้ภายใน 2 สัปดาห์ อีกด้วย





นางเวิน กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ โทรศัพท์มาเพื่อสอบถามชีวิตความเป็นอยู่และอาการป่วยของลูกชาย และบริจาคเงินช่วยเหลือรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 110,000 บาท โดยตนได้เบิกเงินจำนวนหนึ่ง นำไปไถ่โฉนดที่ดินบางส่วนแล้ว

ทั้งนี้ยังพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรถจักรยานยนต์คลาสสิคเดินทางนำนมและผลไม้มาเยี่ยม พร้อมแจ้งนัดรวมพลทำกิจกรรมใหญ่ พัฒนาและมอบเงินช่วยเหลือนายพรชัยในวันที่ 25 ต.ค.58 นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้สื่อข่าวเดินทางกลับ นางเวิน เสาศรี ผู้เป็นแม่ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องออฟ มีอาการทรุดหนัก โดยมีอาการหอบรุนแรงและไข้ขึ้นสูง จึงประสานหน่วยกู้ชีพนเรนทร1669 นำส่ง โรงพยาบาลปราสาท ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป




ทีมา => http://social.tnews.co.th/content/164078/