Breaking News
Loading...

Info Post



หนุ่มเมืองเบียร์ทึ่งปาฏิหาริย์พระหนุ่มนั่งทางใน-วาดรูปตามนิมิตเห็น ฤาษีโบราณอายุกว่า 200 ปี ฝั่งที่ดินเมียคนไทย ก่อนขุดเจอจริงสุดประหลาด

เมื่อวันที่ 26ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโยเกิ้น ซไตน์-วัคส์ อายุ 52ปี ชาวเยอรมัน พร้อมด้วย นางดาราพร ซไตน์-วัคส์ อายุ 54ปี ภรรยาชาวไทย อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่2 บ้านดอนหมากพริก ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้นิมนต์พระครูบาสุวิทย์ชินนวะโร อายุ 23ปี พระลูกวัดป่าโสรโย บ้านขุมดิน หมู่4 ต.คุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มาทำพิธีขุดหาวัตถุโบราณในดิน พื้นที่บ้านของตนเอง หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เห็นดวงไฟตกลงมาด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน ไม่น้อยกว่า 20ครั้ง แถม นางดาราพร เกิดอาการป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่ทราบสาเหตุ ในช่วงที่เห็นดวงไฟอีกด้วย จากนั้น นายธนิกมา สีพิทักษ์ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะลูกศิษย์ พระคูบาสุวิทย์ ได้จัดพิธีจุดธูปเทียนขอขมาเจ้ากรรมนายเวร เจ้าที่เจ้าทางบน ที่ดินว่างเปล่า ห่างจากบ้านประมาณ 5เมตร ท่ามกลางชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ที่ทราบข่าวต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก

โดยพระคูบาสุวิทย์ได้เพ่ง สมาธินานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนให้ลูกศิษย์นำกระดาษเปล่า 1แผ่น พร้อมกับปากกาสีน้ำเงิน 1ด้าม มาให้ แล้ววาดรูปที่นิมิตเห็นอยู่ในดิน มีลักษณะเป็นกริชฤษีโบราณ ทำด้วยเนื้อทองสัมฤทธิ์สีดำ ความยาวประมาณ 1ฟุต มีด้าม 1คืบ ช่วงกลางจะมีฤาษีโบราณ แบบนั่งปรางสมาธิ 2ตน จากนั้นได้ให้ลูกศิษย์ประมาณ 3 คน ขุดดินตรงจุดที่นิมิตเห็น ลึกลงไปประมาณ 3-4 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมงครึ่ง ก็พบเจอกริชพระฤาษีโบราณ ตามที่พระครูบาสุวิทย์ได้นิมิตเห็น




ภาย หลังขุดเจอกริชดังกล่าว นายโยเกิ้น เกิดความประหลาดใจเป็นอย่างมาก ว่าขุดพบเจอวัตถุดังกล่าวได้อย่างไร ทำไมทราบว่าอยู่ในที่ดินบ้านของตนเอง แถมภรรยามีร่างกายแข็งแรงขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ พร้อมกับบอกภรรยาว่า “เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง ตนจะเปลี่ยนศาสนาคาทอลิก มาเป็นศานาพุทธตามภรรยา และขออยู่ในเมืองไทยตลอดไป”


นายธนิก เผยว่า กริชพระฤาษีโบราณที่ขุดพบ คาดว่าอายุไม่ต่ำกว่า 200ปี โดยจะนำไปเก็บไว้ที่วัดป่าโสรโย บ้านขุมดิน ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อรอกรมศิลปากรมาตรวจสอบ ว่ากริชดังกล่าวเป็นของโบราณจริงหรือไม่ แต่บางรายได้เลขกลับบ้านด้วย 80 59 75 ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านสามารถไปสักการะบูชา กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลได้..










ทีมา => patjaa.com/ฝรั่งถึงกับอึ้ง-เมื่อพ